Chào mừng bạn đến với OST Việt Nam!

MỘT SỐ BÀI LUYỆN TẬP NHẸ NHÀNG GIÚP BẠN NÂNG CAO SỨC KHỎE VÀ SỰ LINH HOẠT CỦA CƠ THỂ

Bich Ngoc 23/04/2021
mot-so-bai-luyen-tap-nhe-nhang-giup-ban-nang-cao-suc-khoe-va-su-linh-hoat-cua-co-the

Đôi khi những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản lại mang lại hiệu quả lớn.

Khi nói đến bài tập vận động, bạn có thể dễ dàng bỏ qua những bài khởi động đơn giản nhưng đó là những bài cần thiết này cho các bài tập nặng hơn ở kế tiếp. Sau đây là một số bài tập vừa đơn giản vừa mang tính linh hoạt dành cho bạn, đây sẽ là những bài tập có kế hoạch và giúp bạn ngày càng nâng cao khả năng vận động của mình. 

Huấn luyện viên bậc thầy của Polar là Anniina Ala-Mattinen sẽ cho chúng ta biết chính xác lý do tại sao các bài tập vận động lại quan trọng đối với thể lực tổng thể của mình và giới thiệu sáu động tác giúp bạn giữ được thân hình săn chắc. 

 

LỢI ÍCH CỦA VIỆC THỰC HIỆN CÁC BÀI KHỞI ĐỘNG

Khả năng di chuyển của bạn là sự kết hợp giữa sức mạnh và sự linh hoạt. Vì vậy, nếu di chuyển nhiều hơn, bạn sẽ nhận thấy bạn giống như một cành non trên cây: rất linh hoạt nhưng vẫn đủ mạnh để bật lại một cách dễ dàng.

Các bài tập vận động khiến chúng ta giống như một thanh tre - dù bạn ở độ tuổi nào, bạn vẫn có thể uốn cong mà vẫn giữ được sức khỏe. Hoặc có thể giống như một sợi dây cao su: Bạn sẽ căng ra và bật trở lại nhưng không bao giờ bị đứt.

Đảm bảo cơ thể di động và linh hoạt cũng giúp bạn thích nghi và phản ứng nhanh hơn. Khi cơ của bạn mềm và dẻo, chúng có thể giúp bảo vệ các khớp và dây chằng của bạn, đồng thời giúp tăng cường khả năng phối hợp của bạn. Điều này làm giảm khả năng gây thương tích cho bản thân, điều mà tất cả chúng ta đều đồng ý là rất cần thiết khi luyện tập. 

Không những thế, tính di động thậm chí còn đi sâu hơn, bởi cơ bắp của bạn là mô liên kết ngay bên dưới da, hoạt động giống như hệ thần kinh và tuần hoàn, gửi các thông điệp đến khắp cơ thể bạn. Nó giống như chất keo giữ hệ thống của bạn lại với nhau, kết nối các chi và bộ não của bạn trong một mạng lưới toàn diện.

Vì vậy, khi bạn thực hiện các bài tập vận động, bạn đang tăng cường toàn bộ mạng lưới truyền thông tin xung quanh cơ thể. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có cảm giác tốt hơn về cách bạn di chuyển, tăng cường khả năng giữ thăng bằng, liên kết và trao đổi chất.

 

KHI NÀO CHÚNG TA NÊN THÊM CÁC BÀI TẬP VẬN ĐỘNG VÀO KẾ HOẠCH LUYỆN TẬP 


Bạn có thể thực hiện các bài tập đó bất cứ lúc nào. Ngay cả bao gồm chúng như một bài thông thường trong kế hoạch đào tạo của mình hoặc như một phần bổ sung cho các bài tập thông thường của bạn.

Thử các bài tập vận động trước một buổi tập khó. Chúng sẽ đánh thức hệ thần kinh của bạn và tăng cường phạm vi chuyển động của bạn.

Chúng cũng có tác dụng hạ nhiệt tuyệt vời sau khi tập luyện vì chúng giúp máu của bạn tiếp tục lưu thông trong khi nhẹ nhàng đưa nhiệt độ cơ thể và nhịp tim của bạn trở lại mức trước khi tập luyện.

Các bài tập vận động cũng là một hình thức phục hồi tích cực tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi. Những chuyển động nhẹ nhàng này không đánh thuế mức năng lượng của bạn nhưng bạn vẫn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích.

NHỮNG CÔNG CỤ CẦN THIẾT ĐỂ HỖ TRỢ BÀI LUYỆN TẬP CỦA BẠN 

Không cần thiết. Đây là những bài tập trọng lượng cơ thể, vì vậy tất cả những gì bạn cần là cơ thể của bạn.

Bạn có thể kết hợp dây chun, tạ nhỏ,... vào bài tập này nếu muốn nhưng không cần thiết để đạt được hiệu quả. 

VÌ SAO CỔ TAY VÀ MẮT CÁ CH N CẦN ĐƯỢC ĐẶC BIỆT CHÚ TRỌNG KHI LUYỆN TẬP? 

Bàn chân và mắt cá chân là một bộ phận cực kỳ phức tạp trên cơ thể bạn. Có nhiều xương và khớp ở một bàn chân hơn phần còn lại của cơ thể. Điều này là do công việc chính của nó là 'xử lý' hoặc gánh trọng lượng của cơ thể bạn trong khi cũng cảm nhận được mặt bằng mà bạn đang bước lên và thích nghi với nó.

Nó dành cả ngày để lấy toàn bộ trọng lượng cơ thể của bạn, thường ở một bên mỗi lần, vì vậy bàn chân và mắt cá chân của bạn cần được hỗ trợ nhiều với các bài tập vận động. Khi phần này của cơ thể yếu đi, nó có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ chế sinh học của bạn, đặc biệt là đầu gối và hông của bạn.

Khi nói đến bàn tay của chúng ta, các ngón tay và cổ tay khỏe không chỉ giúp chúng ta dễ dàng nâng và xách đồ mà còn giúp phân chia trọng lượng hiệu quả cho cả hai bên cơ thể. Rất nhiều vấn đề về vai xảy ra do chúng ta không có đủ sức mạnh và khả năng vận động ở cổ tay.

VÌ SAO HÔNG ĐƯỢC XEM LÀ CHÌA KHÓA CỦA CÁC BÀI VẬN ĐỘNG? 

Hông là trọng tâm của cơ thể. Đó là bộ phận kết nối lưng và chân của chúng ta, vì vậy nếu chúng không di chuyển hiệu quả, chúng ta không thể đi bộ. Cơ bụng và mông của bạn cũng được gắn với hông để bảo vệ phần lưng dưới của bạn. Vì vậy, tất cả các cơ này được kết nối với nhau. Hông của bạn và khả năng di chuyển của chúng ảnh hưởng đến mọi thứ.

Hy vọng các bài tập sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình luyện tập để nâng cao sức khỏe cũng như cải thiện sự linh hoạt của cơ thể. Và đừng quên chia sẻ bài viết để được nhiều người được biết bạn nhé!