Chào mừng bạn đến với OST Việt Nam!

Tiết Lộ Xu Hướng Tập Thể Dục Năm 2021

Bich Ngoc 30/03/2021
tiet-lo-xu-huong-tap-the-duc-nam-2021

     Ở nhiều lĩnh vực, năm 2020 là một năm đáng nhớ. Ngay cả với đến lĩnh vực thể dục và sức khỏe nói chung của chúng tôi, các xu hướng mới đã xuất hiện từ trạng thái “bình thường mới”. Nếu bạn thấy mình đột ngột thay đổi cách tập luyện, ví dụ như thay đổi từ tập thể dục tại phòng tập sang tập thể dục tại nhà, hoặc thử một loại hình tập luyện mới ngoài trời - thì bạn chính là một phần của xu hướng kế tiếp này.

     Trên toàn cầu, đã có sự thay đổi lớn trong cách tập thể dục vì đại dịch Covid-19. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Sức khỏe và Thể hình của ACSM đã chỉ ra rằng thiết bị công nghệ có thể đo lường chỉ số khi luyện tập, HIIT (bài tập cường độ cao hoặc còn được gọi là Cardio cường độ cao), luyện tập theo nhóm, hay luyện tập với tạ tự do là một trong những xu hướng thể dục phổ biến nhất vào năm 2020 theo sự khảo sát của hàng nghìn chuyên gia thể dục.

ACSM cũng đã đưa ra các dự đoán về xu hướng thể dục năm 2021 của họ và nếu các dự đoán của họ đúng, thì đào tạo trực tuyến, các thiết bị công nghệ dùng để đo lường các chỉ số khi luyện tập, các hoạt động ngoài trời và HIIT sẽ tiếp tục phổ biến. Mặc dù (hơn bao giờ hết) chúng tôi không thể biết chính xác những gì sẽ xảy ra, chúng tôi đã thực hiện các dự đoán của ACSM, kết hợp với những dự báo của chúng tôi và phác thảo một số xu hướng thể dục hàng đầu (không theo thứ tự cụ thể) có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình trong năm 2021.

     1. Các series tập luyện của Netflix

    Tại Polar, chúng tôi chính thức thay đổi thương hiệu “Netflix and chill” thành “stream and workout” vào năm 2021. Nhiều thương hiệu thể dục tên tuổi đã tạo ra các dịch vụ phát trực tuyến dựa trên sự đăng ký để tái tạo lại một môi trường mới, có sự hướng dẫn một cách thoải mái, tiện lợi và an toàn trong việc tập luyện tại chính ngôi nhà của bạn.

     2. Các thiết bị đeo thông minh

    Công nghệ thiết bị đeo không chỉ thông minh hơn mà còn phù hợp hơn bao giờ hết. Theo ACSM, thị trường này bao gồm thiết bị theo dõi thể dục, đồng hồ thông minh, cảm biến nhịp tim và đồng hồ thể thao GPS không chỉ có thể giúp bạn theo dõi nhịp tim và lượng calo trong cơ thể mà còn giúp bạn tỉnh táo, tối ưu hóa giấc ngủ và sự phục hồi từ cơ bản của bạn.

    Những thiết bị này là một cách tuyệt vời để theo dõi hoạt động thể chất của bạn và sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu để bạn có thể theo dõi cũng như so sánh sự tiến bộ của mình theo thời gian. Cụ thể, đồng hồ thể thao Polar Ignite và Unite bao gồm theo dõi nhịp tim 24/7 dựa trên cổ tay, từ đó chúng trở thành một thiết bị hoàn hảo để theo dõi các hoạt động thể dục của bạn vào năm 2021.

     3. Giữ cho việc tập luyện đơn giản

    Việc tập luyện đơn giản bắt đầu phổ biến vào năm 2020, các bài tập thể dục trọng lượng cơ thể là một xu hướng thể dục dự kiến khác cho năm mới. Vì chúng ta đã phải tạm biệt phòng tập thể dục (và tất cả các thiết bị không cần thiết), bạn hoàn toàn có thể tạo ra một kế hoạch tập luyện hoàn hảo bằng cách sử dụng trọng lượng cơ thể của bạn làm sức đề kháng.

    Các bài tập bodyweight bao gồm pull ups, push up, crunches, planks, squats, v.v và chúng có thể được thực hiện mọi lúc, mọi nơi.

     4. Tập luyện ngoài trời

    Gần đây, chúng tôi đã biến môi trường thiên nhiên thành một phòng tập thể dục lớn, với rất nhiều người trong số chúng tôi đến các công viên và đường mòn trong khu vực địa phương của chúng tôi. Hãy đối mặt với điều đó: ra khỏi nhà để tận hưởng không khí trong lành và tập thể dục là một trong những niềm vui lớn nhất của cuộc sống lúc này và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện điều này. Cho dù bạn đang cố gắng tập luyện ngoài trời hay tìm kiếm một cuộc phiêu lưu năng động, hãy đảm bảo bạn mang theo đồng hồ thể thao để theo dõi những nỗ lực của mình!

    Khi gặp những hạn chế, tại sao bạn không thử gặp gỡ bạn bè để biến điều đó thành một trải nghiệm tập thể? Đi bộ theo nhóm nhỏ, đi theo nhóm hoặc đi bộ đường dài theo nhóm có tổ chức hoặc có thể là bất cứ điều gì từ vài giờ đến cả chuyến du ngoạn cuối tuần.

     5. Duy trì HIIT

    Là một xu hướng hàng đầu kể từ năm 2014, chúng tôi kỳ vọng HIIT (luyện tập cường độ cao) sẽ xuất hiện vào năm 2021. Tóm lại, kết quả bạn có thể đạt được là không thể phủ nhận. Ngoài ra, không có cách nào tốt hơn để có được một buổi tập luyện hoàn chỉnh mà không cần đến phòng tập thể dục hơn là với một số bài tập luyện cường độ cao, đặc biệt là đối với các chuyên gia làm việc liên tục và không có nhiều thời gian.

    HIIT là tất cả về chuyển động và hiệu quả tập luyện, có nghĩa là nó hoàn toàn phù hợp với lối sống thể dục mới của chúng tôi. Bạn có thể thực hiện HIIT ở bất cứ đâu: trong phòng khách, ngoài trời, hoặc thậm chí tại một studio địa phương (nếu và khi họ mở cửa trở lại).

    Tất nhiên, khi tập luyện quá nhiều “cường độ cao” không phải là một điều tốt. Bạn phải luôn đảm bảo có sự đa dạng trong quá trình tập luyện của mình và bạn có thời gian để phục hồi đúng cách sau một buổi tập luyện nặng nhọc (xem xu hướng tiếp theo bên dưới để biết một số ý tưởng mới). Chúng tôi cũng đã thử anti-HIIT vào năm 2020 và khuyên bạn nên thêm nó vào kế hoạch tập luyện của mình.

     6. Làm mới và đặt lại kế hoạch cho bản thân

    Tập thể dục chỉ là một nửa trận chiến của việc lấy lại và giữ dáng - một kế hoạch phục hồi thích hợp cũng quan trọng không kém. Trước tiên, bạn cần hiểu giấc ngủ của mình, Polar’s Nightly Recharge™ là một công cụ đơn giản nhưng sâu sắc để hiểu không chỉ thời gian bạn nghỉ ngơi mà còn cả cách hệ thống thần kinh tự động của bạn được phục hồi. Từ đó, FitSpark™ có thể đưa ra các khuyến nghị phù hợp về cách bạn nên tập thể dục như thế nào mỗi ngày.

    Biết cách phục hồi hiệu quả sau khi tập thể cũng là một phần quan trọng giúp bạn sảng khoái - cho dù đó là một ngày nghỉ ngơi hay phục hồi tích cực. Giảm căng thẳng và tăng cường khả năng tỉnh tháo cũng có tác động rất lớn đến cách bạn phục hồi và nạp lại năng lượng cho cơ thể. Các bài tập thở của Polar’s Serene™ là một cách tuyệt vời để thư giãn, đồng thời bạn cũng có thể thực hành chánh niệm trong quá trình luyện tập của mình.

     7. Sử dụng tập thể dục như một liều thuốc

    ACSM đã tạo ra một sáng kiến khuyến khích nhiều bác sĩ chăm sóc chính đưa vào các đánh giá và khuyến nghị về hoạt động thể chất trong mỗi lần kiểm tra bệnh nhân.

    Xu hướng này đã gia tăng trong những năm qua, với việc bệnh nhân được giới thiệu đến các chuyên gia thể dục như một cách để chống lại các bệnh có thể phòng ngừa và điều trị được, thay vì chuyển sang các lựa chọn thay thế dược phẩm. Chúng tôi không thể ủng hộ điều này hơn và hy vọng điều này sẽ trở thành một phương thức phổ biến hơn vào năm 2021.